cake

Bộ tư lệnh không quân Ukraine hôm nay thông báo Nga đã triển khai 17 vũ khí các loại để tập kích loạ nhạc trữ tình hải ngoại

【nhạc trữ tình hải ngoại】Ukraine để lọt hơn 75% UAV, tên lửa Nga trong trận tập kích ban đêm

Bộ tư lệnh không quân Ukraine hôm nay thông báo Nga đã triển khai 17 vũ khí các loại để tập kích loạt tỉnh thành trên khắp nước này đêm 18/10,đểlọthơnUAVtênlửaNgatrongtrậntậpkíchbanđênhạc trữ tình hải ngoại gồm 5 tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M, một tên lửa phòng không S-300, một tên lửa dẫn đường Kh-59 phóng từ máy bay, một tên lửa hành trình chưa rõ loại và 9 máy bay không người lái (UAV) tự sát kiểu Shahed-136/131.

Tên lửa Iskander-M của Nga tấn công mục tiêu ở Ukraine hồi năm 2022. Ảnh: RIA Novosti

Tên lửa Iskander-M của Nga tấn công mục tiêu ở Ukraine hồi năm 2022. Ảnh: RIA Novosti

Quân đội Ukraine tuyên bố lực lượng phòng không của họ đánh chặn được 4 mục tiêu, tương đương gần 25% số vũ khí được Nga triển khai, gồm 3 UAV tự sát và một tên lửa Kh-59.

"Nhiều địa điểm tại tỉnh Donetsk, Mykolaiv, Sumy, Dnipro và Zaporizhzhia đã bị tập kích. Hậu quả còn đòn tấn công sẽ được chính quyền các địa phương thông báo sau", Bộ tư lệnh không quân Ukraine cho hay.

Igor Kalchenko, lãnh đạo cơ quan quân sự tỉnh Sumy ở miền bắc Ukraine, nói rằng một cơ sở hạ tầng ở thành phố thủ phủ cùng tên đã bị hư hại, nhưng không tiết lộ địa điểm trúng đòn tập kích.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Nga gần đây tăng cường dùng tên lửa và UAV tập kích mục tiêu Ukraine, trong bối cảnh nguồn viện trợ của phương Tây cho Kiev gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các tổ hợp phòng không.

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Không quân Ukraine hồi đầu tháng dự báo Nga sẽ mở những đợt tập kích UAV kỷ lục trong mùa đông, nhằm mục tiêu vào hạ tầng năng lượng đối phương. Bất chấp Kiev tìm cách tăng cường năng lực phòng không, các quan chức nước này vẫn lo ngại nguy cơ cắt điện và nước nóng tái diễn khi lưới điện chưa được phục hồi hoàn toàn.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap